28 กันยายน 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความพี่ลำเพลิน คืนถิ่นเหลือง-เทา ฝากข้อคิดให้กำลังใจน้องใหม่ใช้ชีวิต 4 ปี ในรั้ว มมส

พี่ลำเพลิน คืนถิ่นเหลือง-เทา ฝากข้อคิดให้กำลังใจน้องใหม่ใช้ชีวิต 4 ปี ในรั้ว มมส

 

 

 

 


นายวงศกรณ์ โยวะราช (พี่ลำเพลิน) ศิษย์เก่าวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) ศิลปินจากแกรมมี่โกลด์ ได้เป็นแขกรับเชิญพิเศษในกิจกรรมโครงการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2567 โดยมีนิสิตจาก 17 คณะ และ 2 วิทยาลัย จำนวน 14,315 คน เข้าร่วมปฐมเทศในรอบเช้า และรอบบ่าย ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (เขตพื้นที่ในเมือง)

 

 

 



ทั้งนี้ พี่ลำเพลินได้เปิดตัวด้วยผลงานเพลง เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา ต่อด้วยผลงานเพลง รำคาญกะบอกกันเด้อ ,โรคซึเหล้า, อิจฉาแฟนเจ้า และ ห่อหมกฮวกไปฝากป้า เพื่อสร้างสีสัน และความบันเทิงให้กับนิสิตใหม่ได้มีความสุข และเสียงหัวเราะ จากนั้นได้ให้ข้อคิดเห็นจากประสบการณ์ตรงที่ได้ศึกษาใน มมส และสำเร็จการศึกษาในปี 2560

 

 

 

 

 



ลำเพลิน กล่าวว่า “ทุกคนโชคดีที่มีโอกาสได้ศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย มีหลายคนที่อยากเรียนต่อ อยากมาอยู่ตรงนี้เหมือนกับพวกเรา แต่ก็ไม่มีโอกาส จึงอยากให้ทุกคนตั้งใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาวันนี้ ฝ่าฟันอุปสรรค และอดทนจนถึงวันสำเร็จในอีก 4 ปีข้างหน้า และขอฝากข้อคิดให้น้อง ๆ ในเรื่องที่สำคัญ คือ ให้ประคับประคองชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ให้อยู่ด้วยความปลอดภัย ทั้งปลอดภัยในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุ การขับขี่รถด้วยความไม่ประมาท การคบเพื่อน ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ ห่างไกลจากสิ่งเสพติดและของมึนเมาที่อาจจะพาเราไปสู่ความสูญเสีย ให้มีสติรับผิดชอบต่อตัวเอง และคิดถึงพ่อแม่ คนทางบ้านที่ตั้งตารอคอย เฝ้ามองความสำเร็จของเราในอนาคต”

 

 

 



และการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย ไม่ใช่มีแต่การเรียนในห้องเรียนเท่านั้น มีกิจกรรมให้ร่วมพบปะและสร้างสัมพันธ์อันดีกับเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ ทำให้เรามีประสบการณ์ในการใช้ชีวิต ควบคู่ไปกับการเรียน และทำให้เราแข็งแกร่งที่พร้อมจะเผชิญโลกกว้างเมื่อสำเร็จการศึกษาไปแล้ว “การเรียนทำให้เรามีงานทำ กิจกรรมทำให้เราทำงานเป็น” พี่ลำเพลินกล่าว

22 มิถุนายน 2567

ผู้ชม 58 ครั้ง

Engine by shopup.com