29 กันยายน 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มจพ. เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมาคมสภาคณบดีวิทยาศาสตร์ฯ ครั้งที่ 4/2567

คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มจพ. เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมาคมสภาคณบดีวิทยาศาสตร์ฯ ครั้งที่ 4/2567

หมวดหมู่: การศึกษา

          คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มจพ. เป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมาคมสภาคณบดีวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย (สควทท.) ครั้งที่ 4/2567 และการประชุมหัวหน้าภาควิชาเคมีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42

 

 

          ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) เป็นประธานกล่าวเปิดการบรรยายพิเศษ เนื่องในโอกาสคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มจพ. ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสมาคมสภาคณบดีวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/2567 ในระหว่างวันที่ 21 – 23 มิถุนายน 2567 และการประชุมหัวหน้าภาควิชาเคมีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมเบญจรัตน์ อาคารนวมินทรราชินี คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ จัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “ความสัมพันธ์จีนไทยและความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้า” ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายอู๋ จื้ออู่ (Mr. Wu Zhiwu) อัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมกันนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “ยุทธศาสตร์ในการพัฒนาอุดมศึกษาไทย” ซึ่งการจัดบรรยายพิเศษครั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งได้แก่ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และหัวหน้าภาคเคมีทั่วประเทศ พร้อมทั้งผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร ของ มจพ. ได้สอบถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อเตรียมความพร้อมในการผลิตกำลังคนให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.เพียรพูล กมลจิตร์ประภา คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มจพ. และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการที่อุทยานเทคโนโลยี (KMUTNB Techno Park) และห้องปฏิบัติการ Smart Electronic Learning Center ณ คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์

 

 

          การประชุมสมาคมสภาคณบดีวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ อาคารนวมินทรราชินี มจพ. ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ เซี่ยงฉิน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมสมาคมสภาคณบดีวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/2567 โดยคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มจพ. นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร. เพียรพูล กมลจิตร์ประภา คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ และทีมงานได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ร่วมจัดเสวนาพิเศษในหัวข้อเรื่อง “เซมิคอนดักเตอร์กับความสำคัญของเทคโนโลยีในปัจจุบันและโลกอนาคต” โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญ จาก มจพ. 4 ท่าน  คือ  รองศาสตราจารย์ ดร.สุรพันธ์ ยิ้มมั่น รองอธิการบดีฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมและพัฒนาธุรกิจศึกษา ดร.เฉลิมศักดิ์ สุมิตไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าส่วนงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุสรา ศรีสรวล รองคณบดีฝ่ายสหกิจศึกษาและถ่ายทอดเทคโนโลยี และรองศาสตราจารย์ ดร.นนชณัต ฉัตรภูติ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ ซึ่งมีคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และผู้แทนคณบดีจากทั่วประเทศเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร. สันติ แม้นศิริ คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นายกสมาคมสภาคณบดีวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมฯ

          โดยในช่วงเช้าของวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ภาควิชาเคมีอุตสาหกรรม คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ มจพ. ร่วมกับ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ และสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมหัวหน้าภาควิชาเคมีแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 42 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. เพียรพูล กมลจิตร์ประภา คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร. สมิทธิชัย สียางนอก หัวหน้าภาควิชาเคมีอุตสาหกรรม และ รองศาสตราจารย์นฤมล เครือองอาจนุกูล ที่ปรึกษาหัวหน้าส่วนงาน ร่วมให้การต้อนรับ โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร. ธณัฏฐ์คุณ มงคลอัศวรัตน์ นายกสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยฯ และ ศาสตราจารย์ ดร. วุฒิชัย พาราสุข นายกสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมการประชุมในหัวข้อ “School go Green initiative for Enhanced Living and SDGs “ เพื่อระดมความคิด อภิปราย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยในส่วนของภาควิชาเคมีซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเรียนการสอน การทำวิจัย การพัฒนาวัสดุ นวัตกรรม และกระบวนการผลิตที่ยั่งยืน การประชุมครั้งนี้ จึงเป็นเวทีที่ดีในการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และแนวคิดที่เป็นประโยชน์ เน้นความสำคัญในการปรับตัว ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ยั่งยืนและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และการประชุมเพื่อการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG ข้อ 17 คือการมีเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาที่ยั่งยืนระหว่างภาควิชาเคมีจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ 

 

 

 

27 มิถุนายน 2567

ผู้ชม 132 ครั้ง

Engine by shopup.com