18 ตุลาคม 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความเปิดวาร์ป ! 7 นักศึกษาและศิษย์เก่า ม.รังสิต ร่วม Backup Dancer กับ MV #ROCKSTAR ของ LISA

เปิดวาร์ป ! 7 นักศึกษาและศิษย์เก่า ม.รังสิต ร่วม Backup Dancer กับ MV #ROCKSTAR ของ LISA

หมวดหมู่: การศึกษา

ร้อนแรงไม่หยุดจริงๆ กับผลงานคัมแบ็ก “ลิซ่า” ที่ยิ่งใหญ่สมการรอคอยหลังจากปล่อยเพลง “ROCKSTAR” ออกมา ยอดวิวก็พุ่งไม่หยุดหลายสิบล้านวิวไปแล้ว และยังคงแรงอย่างต่อเนื่องเป็นที่ 1 เพลงมาแรง ซึ่งน้องๆ นักศึกษาและศิษย์เก่า จำนวน 7 คน ได้ร่วม Backup Dancer ในโปรเจกต์นี้ด้วย โดยทั้งหมดเป็นนักศึกษาทุนความสามารถพิเศษด้านศิลปวัฒนธรรม สถาบันศิลปวัฒนธรรมและพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ตามไปดูกันว่าน้องๆ แต่ละคนต้องเตรียมความพร้อมอย่างไรและได้รับประสบการณ์อะไรกลับมาบ้าง ตามไปดูกัน  

 

 

นางสาวชิดชนก แก้วโพธิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า วันที่รู้ว่ามีออดิชันพวกเราทุกคนไม่มีใครรู้เลยว่าเป็น MV ของใคร ได้แต่คิดว่าต้องเซอร์ไพรส์แน่ๆ โดยวันที่ออดิชันคนเยอะมาก มีแต่นักเต้นระดับประเทศ ในใจหวังว่าหากติดอยู่ใน 100 คนก็ภูมิใจแล้ว หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์แจ้งมาว่าผ่าน แต่ใครจะไปคิดว่าผ่านเข้า main dance คนที่จะได้เต้นข้างๆ ศิลปิน จึงต้องเข้าไปแคสอีกรอบ ถึงตรงนี้เราได้รู้ท่าและได้ยินเพลงก่อนใคร ดีใจมาก ซึ่งมีครูสอนเต้นชาวต่างชาติเปิดเพลงให้ฟัง เราจำได้ว่าเสียงนี้เป็นพี่ลิซ่า แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้เป็น 10 คนสุดท้ายที่ได้เต้นข้างก็มีเสียใจนิดหน่อย แต่ก็ต้องยอมรับว่าทุกคนที่ได้ main dance เก่งกันมากๆ จำท่าไวมาก อย่างไรก็ตาม ได้เป็น 1 ใน 100 คน ก็ภูมิใจแล้ว นี่คือประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะไม่มีวันลืมเลย โปรดักชันยิ่งใหญ่ ลิซ่าเต็มที่มากๆ ในการสร้างเพลงดีๆ ออกมาให้ชาวโลกได้เห็นว่า คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

นางสาวณัฐวดี สมพงษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาสื่อสารการแสดง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจในตัวเองที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ MV เพลง ROCKSTAR ของลิซ่าศิลปินระดับโลกและยังเป็นไอดอลของเรา ใครๆ ก็อยากร่วมงานด้วย ในวันที่ไปออดิชันหนูตื่นเต้นมากๆ ซึ่งเป็นการแคสงานครั้งแรก และมีแต่นักเต้นระดับประเทศทั้งนั้น ในวันถ่ายโปรดักชันยิ่งใหญ่มาก ตื่นเต้นมากๆโดยมีโคโนกราฟระดับโลกบินมาซ้อมให้เอง ฝากถึงทุกคนที่มีความฝัน อย่ากลัวที่จะเริ่มต้นและลงมือทำ

นางสาวสุธาสินีย์ อารีย์วงษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาสื่อสารการแสดง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับลิซ่า ตอนที่ได้รับงานมารู้ว่าต้องส่งแคสเพื่อ ออดิชัน หลายคนยังไม่รู้ว่าศิลปินคือใคร เราเองรู้แค่ว่าไปเต้นถ่าย MV เท่านั้น รู้แค่เพียงว่าเป็นศิลปินระดับโลกใช้นักเต้นเยอะมากถึง 100 คน เมื่อถึงวันซ้อมเต้น เราได้ยินเพลง ได้รับท่าเต้น ทุกคนพร้อมเพรียงกันมาก ทำงานกันได้แบบมืออาชีพมากๆ วันถ่ายจริงพอลิซ่าเดินมามันมีแต่แสงสว่าง ออร่า ความเท่ ความเลิศ เราอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเค้า ถัดจากลิซ่าเพียงแค่ 3 คนเท่านั้น เต้นไปก็มองเขาไปตลอด ถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดี

นางสาวชลธิชา พรรณภัทรกุล นักศึกษาสาขาวิชาสื่อสารการแสดง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเองจะได้ไปอยู่ใน MV ของลิซ่า ติดตามพี่เขามาโดยตลอด ตั้งใจและภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้มากๆ และอยากจะบอกให้ทุกคนที่มีความฝันลองกล้าที่จะลองทำในสิ่งใหม่ๆ ถ้ามีโอกาสที่เข้ามาให้เรารีบคว้าโอกาสนั้นไว้แล้วลองทำมันให้สุดความสามารถของเรา การที่เรามีโอกาสได้ร่วมงานในครั้งนี้ได้เป็นBackup Dancer ของลิซ่า ติด 1 ใน 100 คน เรียกว่านี่เป็นผลลัพธ์ของความพยายามตั้งใจแต่ไม่เคยยอมแพ้กับความฝัน โปรเจกต์นี้เรียกว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ลิซ่าทำให้เห็นว่าเด็กไทยโคตรเก่งทุกคนสามารถทำตามความฝันได้

นางสาวธิดารัตน์ ศรีโพธิ์โต นักศึกษาสาขาวิชาการตลาดดิจิทัลและแบรนด์ดิ้ง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกตกใจและตื่นเต้นในเวลาเดียวกัน ที่ได้ไปร่วมแบคอัพให้ศิลปินระดับโลกอย่างลิซ่า ใน Mv เพลงใหม่ Rockstar ตอนนั้นมีให้แคสและด้วยความที่มีเวลาแค่วันเดียวในการแกะท่าและอัดส่งจากความรู้สึกจริงๆ คือไม่คิดว่าตัวเองจะผ่านเข้ารอบมาได้ แต่พอเห็นรายชื่อผ่านก็รู้ภูมิใจในตัวเองมากๆ รู้สึกว่าเวลาในการเต้นมา 10 กว่าปีของเรา คุ้มแล้วชีวิตนี้ ไม่เสียแรงที่เราพยายามมาเยอะ

นางสาววนัสนันท์ อยู่คง ศิษย์เก่าสาขาวิชาสื่อสารการแสดง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินระดับโลก เป็นอีกหนึ่งความ success ในวันแคสคนเยอะมากและเก่งมาก หลังจากทราบว่าผ่านคัดเลือก เรามีเวลาซ้อมแค่ 1 วัน กับถ่ายจริงอีก 1 วัน ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ได้ซ้อมโคโรกราฟระดับโลก ได้ทำงานกับมืออาชีพจริงๆ ส่วนความลับก็คือความลับ หลายคนถามว่าทำไมถึงเก็บความลับได้เก่งขนาดนี้ ความจริงก็เหมือนเราต้องแกล้งลืมไปเลย เพราะทีมงานค่อนข้างเข้มงวดยิ่งกว่า Top Secret แต่โชคดีว่าพวกเราจากม.รังสิตได้งานนี้ด้วยกัน เราก็ยังพูดคุยกันเองบ้าง ด้วยความที่เพลงติดหูมาก ต้องคอยบอกตัวเองว่าห้ามร้องออกมานะ ไม่อย่างนั้นโป๊ะแน่! แต่เราก็ทำได้ในที่สุดจนเพลงออกมา ดีใจและขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันสนับสนุน อยากบอกทุกคนว่า ความสำเร็จ ไม่ได้มาจากใครมีทุนมากกว่า แต่มาจากใครมีความตั้งใจมากกว่าต่างหาก เหมือนกับที่ลิซ่าเองมีความตั้งใจมากๆ เขาจึงประสบความสำเร็จได้มากขนาดนี้

ด้าน นางสาวกาญจนวิช จงสกุล ศิษย์เก่าสาขาวิชาภาษาอังกฤษ วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตอนที่รู้ว่าตัวเองได้เป็น 1 ใน เด็กไทย 100 ที่ได้เต้นกับลิซ่า ตื่นเต้นและดีใจมาก เป็นความฝันเล็กๆ ที่เรามีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินที่เราเรียกว่าเขาเป็นไอดอล แถมยังเป็นศิลปินระดับโลกอีกด้วย เป็นเจ้าของผลงานเพลงที่มียอดวิวหลายล้านในหลายเพลง กับพาร์ทของการทำงานมีเหนื่อยบ้าง แต่ก็สนุกได้ประสบการณ์กลับมาเยอะเช่นเดียวกัน ทีมงานค่อนข้างเข้มงวดเกี่ยวกับเผยแพร่ข้อมูล ตอนถ่ายคือคิดไปต่างๆ นานาว่า ไม่ว่างานจะออกมาเป็นอย่างไร อย่างน้อยคือได้ทำอย่างเต็มที่ และลิซ่าคือตัวอย่างของคนที่ทำให้เราเห็นว่าความพยายามไม่ทำร้ายใครจริงๆ เพราะการที่เขาฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก ทำให้เขาเป็นคนที่เก่งมากได้ขนาดนี้ สำหรับน้องๆ ที่มองหาโอกาสแบบนี้ ขอให้มั่นใจว่าเราทำได้และอย่ากลัวที่จะได้ลองทำดู ถึงแม้จะเป็นโอกาสแค่ 1% จาก 100 แต่มันก็จะเป็น 100% ที่เราได้ลงมือทำ

เรียกว่างานนี้ มหาวิทยาลัยรังสิต ดีใจและภูมิใจกับทุกคนที่มีความฝัน และมีโอกาสได้ทำงานกับศิลปินมืออาชีพระดับโลก ทั้งนี้ สามารถติดผลงานได้ในช่อง LLOUD official

01 กรกฎาคม 2567

ผู้ชม 73 ครั้ง

Engine by shopup.com