21 กันยายน 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความสอศ. สอนน้องครูผู้ช่วยใหม่ “ก้าวแรกของครูสู่พลังขับเคลื่อนการเรียนรู้พัฒนาผู้เรียนอาชีวศึกษา”

สอศ. สอนน้องครูผู้ช่วยใหม่ “ก้าวแรกของครูสู่พลังขับเคลื่อนการเรียนรู้พัฒนาผู้เรียนอาชีวศึกษา”

หมวดหมู่: การศึกษา





นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มอบหมายให้ เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในการดำเนินการเรียกบรรจุผู้ได้รับคัดเลือกเพื่อบรรจุ บุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ระหว่างวันที่ 3 - 4 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีกำหนดการการเลือกสถานศึกษา เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 9 กันยายน 2567 ต่อไป เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่าจากนโยบาย เรียนดี มีความสุข ของพลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา anywhere anytime ถึงการจัดการศึกษา เพื่อความมั่นคงของชีวิต ซึ่งเป็นแนวทางที่เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้สอดรับด้วยวางแผนในการขับเคลื่อนด้วย 8 วาระงานอาชีวศึกษาที่มุ่งสร้างผู้เรียนอาชีวศึกษาสมรรถะสูงเพื่อเป็นกำลังของประเทศ ซึ่งการก้าวเดินในวันนี้ "ครูผู้ช่วยอาชีวะทุกคนในวันนี้ จะเปลี่ยนให้เป็นพลังเข้มแข็งในวันหน้า" สอดคล้องตามนโยบายจับมือไว้แล้วไปด้วยกัน ของกระทรวงศึกษาธิการ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อไปว่า ฝากถึงครูผู้ช่วยทุกท่านขอให้เป้าหมายของครูอยู่ที่ผู้เรียน สร้างผู้เรียนที่มี Multi Skills คือ รูปแบบของการมีทักษะในหลากหลายด้านครอบคลุมในการทำงาน ซึ่งเป็นเทรนด์ของผู้เรียนที่จะก้าวเข้าสู่การทำงานยุคใหม่ การ up-skill re-skill new-skill ให้ผู้เรียนสามารถมีอาชีพที่ 2 ที่พร้อมด้วยทักษะวิชาการ วิชาชีพ วิชาชีวิต และวิชาจิตใจ ดังที่ว่าผู้เรียนดี เก่ง ก็เพราะมีครูดี ความเก่งเกิดจากการฝึกฝน สร้างตนเป็นไอดอลให้ผู้เรียน และขอว่าอย่าเอาความเคยชิน มาใช้จนเคยตัว อดทนและอดกลั้น มุ่งมั่นทำงานยึดผู้เรียนเป็นที่ตั้ง ออกแบบตนเองว่าจะเป็นอะไร และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่ออนาคต




สำหรับจำนวนผู้ได้รับการคัดเลือก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 421 ราย รวม 47 สาขา ซึ่งเป็นการดำเนินการจัดสอบคัดเลือกโดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประจำปี พ.ศ. 2567 ระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ 3 กันยายน 2567 มีผู้มารายงานตัวเพื่อเลือกสถานศึกษา จำนวน 211 ราย โดยไม่มีการสละสิทธิ์ และจะมีผู้มารายงานตัวเพื่อเลือกสถานศึกษา ในวันที่ 4 กันยายน 2567 อีกจำนวน 210 ราย โดยให้ข้าราชการครู ที่เลือกสถานศึกษาทั้งหมดไปรายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานศึกษา ในวันที่ 9 กันยายน 2567

13 กันยายน 2567

ผู้ชม 70 ครั้ง

Engine by shopup.com