27 กันยายน 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือปั้มน้ำมันยักษ์ใหญ่ เทรนผู้ประกอบการร้านกาแฟรายใหม่

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือปั้มน้ำมันยักษ์ใหญ่ เทรนผู้ประกอบการร้านกาแฟรายใหม่

หมวดหมู่: แรงงาน

 

          กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับบ.พีทีจี เอ็นเนอยี พัฒนาทักษะแรงงานยึดสไตล์ร้านกาแฟพันธุ์ไทย ชงอร่อยบริการประทับใจ นำร่องแรงงานในพื้นที่กทม. อธิบดีบุปผา มอบหมายให้นางจิรวรรณ สุตสุนทร รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เยี่ยมชมการฝึกอบรม ส่งเสริมผู้ประกอบการรายใหม่และผลิตแรงงานป้อนร้านกาแฟ

          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงต่างมีร้านกาแฟไว้บริการให้กับประชาชน เพื่อเพิ่มความสดชื่นและใช้สถานที่เป็นจุดพักผ่อนระหว่างการเดินทาง และสามารถตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบาย และไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบของคนรุ่นใหม่ การเพิ่มทักษะด้านการชงกาแฟจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการทำธุรกิจและการจ้างงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จึงมอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กทม. จัดฝึกอบรมการประกอบอาชีพธุรกิจด้านกาแฟขึ้น ซึ่งในครั้งนี้ ได้บูรณาการกับษริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ให้บริการร้านกาแฟพันธุ์ไทย จัดฝึกอบรมให้แก่แรงงานที่สนใจเป็นพนักงานในร้านกาแฟพันธุ์ไทย หรือต้องการนำความรู้ไปเปิดร้านกาแฟของตนเอง ในหลักสูตรการเป็นผู้ประกอบการร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง นำร่องที่กรุงเทพมหานครเป็นจังหวัดแรก อีกทั้งในครั้งนี้เป็นการประกาศรับสมัครสำหรับบุคคลทั่วไปเป็นครั้งแรก โดยใช้สถานที่ฝึกอบรมของบริษัท ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท PT อาคาร CW Tower ชั้น 3 ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร

 

 

 

          ด้านของนางจิรวรรณ สุตสุนทร รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวหลังการเยี่ยมชมการฝึกอบรมว่า ต้องขอบคุณบริษัท ที่ให้การสนับสนุนการฝึกอบรมครั้งนี้ ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่บริษัทเปิดโอกาสให้เป็นกลุ่มบุคคลทั่วไป ทำให้ผู้ที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้ ไม่มีความกดดันว่าผ่านการอบรมแล้วต้องเข้าทำงานกับบริษัท แต่หากผู้ที่ผ่านการอบรมสนใจและต้องการสมัครเข้าเป็นพนักงาน บริษัทยินดีรับเข้าทำงานทันที เพราะเป็นการประหยัดเวลาในการอบรมให้แก่พนักงานใหม่ การอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าฝึกอบรมที่เป็นบุคคลทั่วไปจำนวน 19 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่สนใจนำความรู้ไปเปิดร้านกาแฟ มีบางส่วนที่ต้องการเข้าไปทำงานในร้านกาแฟเพื่อเก็บประสบการณ์และเรียนรู้การบริหารจัดการร้านกาแฟก่อน จึงจะตัดสินใจเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเอง หลังจากนี้ กรมยังคงร่วมกับบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) จัดอบรมในรุ่นต่อไปตามความต้องการของแรงงาน

 

 

          การฝึกอบรมใช้ระยะเวลา 18 ชั่วโมง โดยวิทยากรจากบริษัท จะถ่ายทอดทักษะการชงกาแฟประเภทต่าง ๆ การผสมเครื่องดื่มแบบร้อนเย็นสไตล์เดียวกับร้านกาแฟพันธุ์ไทย นอกจากนี้ ยังแนะนำเทคนิคเกี่ยวกับการบริการเพื่อสร้างความประทับใจ และการบริหารจัดการร้านให้ประสบความสำเร็จอีกด้วย ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร โทร 0 2392 4794 และ 0 2390 0265 หรือ www.facebook.com/@dsdbangkok หรือ แจ้งความประสงค์เข้าฝึกอบรมได้ที่แบบสอบถามที่ลิ้งนี้ https://forms.gle/JEq4Hu7tUJkVPhrBA 

27 กันยายน 2567

ผู้ชม 24 ครั้ง

Engine by shopup.com