28 กันยายน 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความสถาบันการบินพลเรือน ผลิตบุคลากรด้านการบินป้อนสู่ธุรกิจการบิน จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรวิชาภาคพื้น ประจำปีการศึกษา 2566 กว่า 350 ราย รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการบิน ขับเคลื่อนสู่การเป็น Aviation Hub

สถาบันการบินพลเรือน ผลิตบุคลากรด้านการบินป้อนสู่ธุรกิจการบิน จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรวิชาภาคพื้น ประจำปีการศึกษา 2566 กว่า 350 ราย รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการบิน ขับเคลื่อนสู่การเป็น Aviation Hub

หมวดหมู่: การศึกษา

 

 

 

 

 

สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงคมนาคม จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรวิชาภาคพื้น ประจำปีการศึกษา 2566  โดยมี นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน และพลเอก ดร.ดิเรก ดีประเสริฐ ประธานกรรมการสถาบันการบินพลเรือน นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและคณาจารย์  ผู้บริหารหน่วยงานด้านการบินทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแสดงความยินดีแก่ผู้สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้

 

 

 




ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวแสดงความยินดีพร้อมให้โอวาทกับผู้สำเร็จการศึกษาว่า บุคลากรที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันการบินพลเรือนนั้น ถือได้ว่าเป็นบุคลากรด้านการบินที่มีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของประเทศ ที่จะนำองค์ความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการศึกษาเล่าเรียนไปใช้ในการปฏิบัติงานจริง รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินในอนาคต ตามนโยบาย Aviation Hub ของรัฐบาล และเนื่องจากอุตสาหกรรมการบินเป็นเรื่องของเทคโนโลยีที่ก้าวไกลเกิดความรู้ใหม่ๆตลอดเวลา จำเป็นต้องเพิ่มพูนความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น โดยยึดหลักสำคัญในการทำงาน ประกอบไปด้วย ความซื่อสัตย์สุจริต ความกตัญญู และการมีคุณธรรมประจำตัว ทั้งนี้ ได้กล่าวขอบคุณสถานประกอบการทุกแห่งที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนทางด้านวิชาการ รวมถึงการสร้างเสริมประสบการณ์ให้นักเรียน นักศึกษา สถาบันการบินพลเรือน ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของผู้สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้ พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแด่

 

 




สถานประกอบการ จำนวน 20 หน่วยงาน

สำหรับพิธีมอบประกาศนียบัตรหลักสูตรวิชาภาคพื้นประจำปีการศึกษา 2566 มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 354 คน ในหลักสูตรต่างๆ ดังนี้


1. ระดับอนุปริญญา 37 คน

- หลักสูตรนายช่างภาคพื้นดิน

- สาขาวิชาช่างเครื่องบิน วิชาเอกเครื่องยนต์แก๊สเทอร์ไบน์ จำนวน 34 คน

 

- หลักสูตรสาขาเทคโนโลยีอากาศยาน

- วิชาเอกเครื่องวัดประกอบการบิน จำนวน 1 คน

- วิชาเอกอิเล็กทรอนิกส์การบิน (ปกติ /สมทบ) จำนวน 2 คน

 

2.ระดับปริญญาตรี 298 คน

2.1 หลักสูตรการจัดการบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีการบิน

2.1.1 วิชาเอกการจัดการจราจรทางอากาศ     40  คน

2.1.2  วิชาเอกการจัดการท่าอากาศยาน     54  คน

2.1.3  วิชาเอกการจัดการการขนส่งสินค้าทางอากาศ     109 คน

 

2.2  หลักสูตรการจัดการบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีการบิน (เทียบโอน)

- วิชาเอก การจัดการการขนส่งสินค้าทางอากาศ     10   คน

 

2.3  หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการการบิน

2.3.1  วิชาเอกการจัดการท่าอากาศยาน      5   คน

2.3.2  วิชาเอก การจัดการการขนส่งสินค้าทางอากาศ     12    คน

 

2.4  หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต    

2.4.1  สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์การบิน (4 ปี)     43   คน

2.4.2  สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์การบิน (3 ปี)     25   คน

 

3.ระดับบัณฑิตศึกษา     19  คน

- หลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการบิน     19   คน

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ในปีการศึกษา 2566 มีผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้รับเกียรตินิยม จำนวนทั้งสิ้น 28 คน ประกอบด้วย เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จำนวน 14 คน และรับเกียรตินิยมอันดับสอง จำนวน 14 คน รวมทั้งสถาบันการบินพลเรือนได้จัดให้มีทุนการศึกษา สำหรับนักศึกษาผู้ที่มีผลการเรียนดี ในโครงการ Golden Wing Award มอบให้แก่นักศึกษาผู้ที่มีผลการเรียนดีสุงสุดในแต่ละสาขาวิชาและแต่ละชั้นปี ประจำปีการศึกษา 2566 ซึ่งมีนักศึกษาผู้มีผลการเรียนดีได้รับทุน Golden Wing Award จำนวน 29 คน จากสาขาวิชาต่างๆ ซึ่งผู้สำเร็จการศึกษาจะเข้าร่วมพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 25 มีนาคม 2568 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี-สุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ในลำดับต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

28 กันยายน 2567

ผู้ชม 27 ครั้ง

Engine by shopup.com