22 ตุลาคม 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความอธิบดีบุปผาแจง เพจ Facebook กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพจจริง! ต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า (Blue Tick) และไม่มีนโยบายรับงานไปทำที่บ้าน

อธิบดีบุปผาแจง เพจ Facebook กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพจจริง! ต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า (Blue Tick) และไม่มีนโยบายรับงานไปทำที่บ้าน

หมวดหมู่: แรงงาน

 

          อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน "บุปผา" แจง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” เพจจริง ต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า (Blue Tick) และไม่มีนโยบายรับงานไปทำที่บ้าน

          นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้เพจเฟซบุ๊กของหน่วยงานที่ใช้ชื่อว่า “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” ได้รับเครื่องหมาย "ติ๊กถูกสีฟ้า" หรือเครื่องหมาย Blue Tick แล้ว ซึ่งเครื่องหมายดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์รับรองการมีตัวตนของหน่วยงานว่าเป็นเพจจริง ทำให้ผู้ติดตาม หรือผู้ใช้งาน Facebook ที่ติดตามข่าวสารของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ติดตามบัญชีจริงเท่านั้น เนื่องจากมีผู้แอบอ้าง ใช้ชื่อและโลโก้ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โฆษณาหลอกลวงให้ประชาชนเกิดความสับสน และหลงเชื่ออยู่เป็นจำนวนมาก เครื่องหมาย Blue Tick นี้ จึงช่วยเสริมสร้างความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือให้กับหน่วยงาน ประชาชนสามารถแยกแยะเพจที่เป็นทางการกับเพจปลอมได้ง่ายขึ้น ลดปัญหาการหลงเชื่อเพจปลอมได้ส่วนหนึ่ง

         นางสาวบุปผา กล่าวต่อว่า สำหรับเพจเฟซบุ๊กจริงของ “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” จะต้องมีลักษณะ 4 ข้อ ดังนี้
         1.ชื่อเพจ ”กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน“
         2.ชื่อเพจต้องมีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ( Blue Tick ) อยู่ตรงชื่อเพจเฟซบุ๊ก
         3.มีจำนวนผู้ติดตามกว่า 1.2 แสนคน
         และ 4.กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ไม่มีนโยบายรับงานไปทำที่บ้าน

         หากไม่เป็นไปตามลักษณะ 4 ข้อข้างต้น ขอให้คิดไว้เสมอว่านั่นคือ ”เพจปลอม“ นอกจากนี้ยังพบด้วยว่าเพจปลอมจะหลอกให้โอนเงิน หากพบเหตุการณ์ดังกล่าวให้คิดเสมอว่าเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ และขอให้กดรายงานเพจปลอม และบล๊อกในทันที หรือสอบถามข้อมูลมาได้ที่เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/dsdgothai หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4

 

 

 

 

01 ตุลาคม 2567

ผู้ชม 53 ครั้ง

Engine by shopup.com