22 ตุลาคม 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความรมว. “พิพัฒน์” เร่งส่งออกทำงานฤดูหนาว มอบโอวาทแรงงานไทย ให้เก็บออม นำรายได้กลับประเทศ พร้อมดูแลกำลังใจ มอบหลวงปู่ทวดรุ่นคุ้มครองแรงงาน

รมว. “พิพัฒน์” เร่งส่งออกทำงานฤดูหนาว มอบโอวาทแรงงานไทย ให้เก็บออม นำรายได้กลับประเทศ พร้อมดูแลกำลังใจ มอบหลวงปู่ทวดรุ่นคุ้มครองแรงงาน

หมวดหมู่: แรงงาน

 

          วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบโอวาทแก่แรงงานไทย 364 คน ที่เข้ารับการอบรมก่อนเดินทางไปทำงานไต้หวัน อิสราเอล และญี่ปุ่น ช่วงปลายปี 2567 โดยมีนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงาน นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

 

 

          นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานตั้งเป้าหมายจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ 100,000 อัตรา เพื่อส่งเสริมให้พี่น้องแรงงานไทย มีรายได้มั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น อีกทั้งได้นำความรู้และประสบการณ์ในการทำงาน กลับมาพัฒนาตนเอง นำมาถ่ายทอดให้กับสมาชิกในครอบครัว หรือคนในชุมชน ซึ่งจะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนและส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในระดับประเทศ ซึ่งในปี 2567 แรงงานไทยส่งรายได้กลับประเทศ 270,229 ล้านบาท และก่อนเดินทางไปทำงานต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานจะต้องอบรมคนหางาน เพื่อเตรียมความพร้อมให้แรงงานไทยได้มีความรู้เข้าใจขั้นตอนการไปทำงานในต่างประเทศและปฏิบัติได้ถูกต้อง ทราบเงื่อนไขตามสัญญาจ้างงาน สภาพการจ้าง และขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม ประเพณี มีความพร้อมในการทำงานและเกิดความมั่นใจ รวมทั้งรู้ช่องทางขอความช่วยเหลือ ทราบสิทธิประโยชน์ และการคุ้มครองคนหางานตามกฎหมาย โดยในวันนี้มีแรงงานไทยเข้ารับการอบรม จำนวน 364 คน เพื่อเตรียมเดินทางไปทำงานไต้หวัน จำนวน 321 คน ในตำแหน่งคนงานกึ่งฝีมือ พนักงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และพนักงานผลิตผลิตภัณฑ์โลหะ อิสราเอล จำนวน 39 คน ในตำแหน่งช่างไม้ ช่างปูน และช่างปูกระเบื้อง และญี่ปุ่น จำนวน 4 คน ในตำแหน่งพนักงานบริบาล ทั้งหมดเดินทางโดยบริษัทจัดหางานเป็นผู้จัดส่ง

          “ผมขอให้ทุกท่านตั้งใจทำงานและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ปฏิบัติตนตามกฎหมายและวัฒนธรรมของประเทศปลายทาง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด สิ่งมึนเมา และการพนันทุกชนิด ที่สำคัญต้องวางแผนการออมเงิน เพื่อจะได้มีเงินก้อนมาต่อยอดหลังจากเสร็จสิ้นสัญญาจ้าง สุดท้ายขอชื่นชมทุกคนในความพยายามและความอดทน ฝึกฝนทักษะด้านภาษา ทักษะการทำงานจนผ่านการคัดเลือกไปทำงานต่างประเทศ”

 

 

          ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ในปัจจุบันมีแรงงานไทยทำงานอยู่ทั่วโลกใน 134ประเทศ จำนวน 144,617 คน โดย 5 อันดับแรกที่คนไทยไปทำงานมากที่สุด ได้แก่ ไต้หวัน สาธารณรัฐเกาหลี ญี่ปุ่น อิสราเอล และมาเลเซีย ตามลำดับ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ( ตุลาคม 2566 - กันยายน 2567) มีการจัดส่งคนหางานไปทำงานต่างประเทศ 55,456 คน ประมาณการรายได้เฉพาะปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่คนหางานในต่างประเทศส่งกลับประเทศไทยผ่านระบบธนาคารแห่งประเทศไทย รวม 270,229 ล้านบาท

          สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปทำงานต่างประเทศ สามารถติดตามข่าวสารการประกาศรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ doe.go.th/overseas  และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694

 

 

12 ตุลาคม 2567

ผู้ชม 39 ครั้ง

Engine by shopup.com