08 กันยายน 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความบิว นราวิชญ์ นศ. นิเทศรังสิต ผ่านเข้ารอบ iCreator Camp 2024 กับก้าวแรกสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์

บิว นราวิชญ์ นศ. นิเทศรังสิต ผ่านเข้ารอบ iCreator Camp 2024 กับก้าวแรกสู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์

          ในยุคที่การนำเสนอคอนเทนต์บนสื่อโซเชียลเป็นเรื่องที่สำคัญ และคนทำคอนเทนต์เองก็ต้องครีเอทให้มีความน่าสนใจเพื่อดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมาย วันนี้จะพาไปพูดคุยกับรุ่นพี่สาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และยังเป็น 1 ใน 100 คนที่ผ่านการเข้าร่วม iCreator Camp 2024 จากผู้สมัครกว่า 700 คน

 

 

บิว-นราวิชณ์ ศรีทอง เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นในการเรียนทางด้านนี้ว่า ชอบการทำคอนเทนต์ประกอบกับยุคนี้เป็นยุคทองของครีเอเตอร์ และรู้สึกว่าสาขานี้ตอบโจทย์ Passion ในการทำคอนเทนต์ของเรา จึงอยากฝึกและพัฒนาทักษะด้านการทำสื่อ ซึ่งเราได้เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและปฏิบัติอย่างเข้มข้น โปรเจกต์ที่ได้ทำส่วนใหญ่ในรายวิชาเราได้ฝึกทั้งกระบวนการคิด และเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ในการผลิตสื่อสร้างสรรค์ เรียกว่า ได้ทั้งลองทำ ได้ทั้งการคิด ได้คอนเทนต์ นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้การทำโปรดักชัน การพรีเซนต์งาน ความรู้เพิ่มเติมด้านมาร์เก็ตติ้งอีกด้วย เรียกว่า เรียนจบแล้วมีความพร้อมที่สู่โลกวิชาชีพจริงได้ ไม่ว่าจะไปอยู่ในบริษัท หรือเปิดบริษัทของตัวเองก็ได้

 

 

“สำหรับประสบการณ์ที่ได้เข้าร่วม 100 คน iCreator Camp 2024 เหมือนเราได้เปิดโลกใหม่ๆ เลย คือเราคิดว่าเราก็เก่งในระดับหนึ่งแล้วในด้านการทำคอนเทนต์ แต่เมื่อได้เจออีกหลายคนที่เขาเก่งกว่าเรา มันทำให้เรารู้สึกว่า เรายังต้องพัฒนาตนเองอีกเยอะ และการร่วมกิจกรรมครั้งนี้เราได้ทั้งความรู้และคอนเนคชัน ซึ่งในกิจกรรมแคมป์เราได้เข้าไปสัมผัสกับคนที่ทำคอนเทนต์อยู่จริงๆ เราจะได้มุมมองที่แตกต่างกว่า ส่วนตัวคิดว่าสิ่งที่นิเทศรังสิตหล่อหลอมเรามา ตรงนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้ผ่านเข้ารอบในการร่วมกิจกรรมนี้ เพราะว่าด้วยหลักสูตรที่เรียนสอนให้เราคิดเป็น วิเคราะห์เป็น ทำให้มีแต้มต่อในการเล่าเรื่องและแนวคิด ที่เป็นคะแนนสำคัญในการคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบ”

บิว นราวิชญ์ ฝากถึงน้องๆ ที่ชอบงานด้านคอนเทนต์ อยากเป็นครีเอเตอร์ ให้ฝึกทำคอนเทนต์เยอะๆ หาคาแรกเตอร์ตัวเองให้เจอ หรือถ้าสนใจการเรียนการสอนทางด้านนี้ สาขาวิชาการสร้างสรรค์คอนเทนต์ดิจิทัล วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ พร้อมให้น้องมาลองค้นหาตัวเอง มาลองคอนเทนต์สนุกๆ ไปด้วยกัน และสำหรับใครที่อยากพูดคุยกับ บิว-นราวิชญ์ ศรีทอง สามารถติดตามคอนเทนต์ได้ที่ช่อง TikTok : biw_arng 

17 กรกฎาคม 2567

ผู้ชม 55 ครั้ง

Engine by shopup.com