06 กรกฎาคม 2567

ข่าวประกาศ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2565 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2565 สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาล รับสมัครบุคคลเป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565 กรมทางหลวง รับสมัครเข้ารับราชการ จำนวน 6 ตำแหน่ง สมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ - 14 มีนาคม 2565 กรมสรรพสามิต รับสมัครบุคคล (คนพิการ) เป็นพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2565

ดูบทความมจษ. เดินหน้า MOU 6 ชุมชนในพื้นที่ สร้างความเข้มแข็ง เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

มจษ. เดินหน้า MOU 6 ชุมชนในพื้นที่ สร้างความเข้มแข็ง เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

หมวดหมู่: การศึกษา

มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (มจษ.) เปิดประตูต้อนรับ 6 ชุมชน เขตจตุจักร เขตลาดพร้าว กทม. ถกปัญหา ความต้องการ พร้อม MOU ด้านการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกัน เดินหน้าสร้างยุทธศาสตร์เป็นมหาวิทยาลัยที่ทำงานเพื่อชุมชนอย่างแท้จริง

 



ศาสตราจารย์พรรณี บัวเล็ก รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มจษ. กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีเป้าหมายและความตั้งใจจริง ในการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อชุมชนอย่างแท้จริง ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่บริการวิชาการแก่ชุมชนเขตจตุจักร และเขตลาดพร้าวกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริมให้ความรู้และทักษะที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสามารถพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็ง พึ่งตนเองได้ และเพื่อให้การดำเนินโครงการบริการวิชาการมีความต่อเนื่องและยั่งยืน จึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสำรวจความต้องการขึ้น

 

 


“วัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความต้องการในการบริการวิชาการ รับฟังข้อเสนอแนะ ความคิดเห็นจากชุมชน และนำผลสำรวจที่ความต้องการของชุมชนมาเป็นแนวทางในการจัดทำยุทธศาสตร์การบริการวิชาการด้านการพัฒนาท้องถิ่น การศึกษา และด้านการวิจัยของมหาวิทยาลัย อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในด้านการบริการวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมกับชุมชน” ศ.พรรณี กล่าว

 

 
 

ศ.พรรณี กล่าวต่อว่า สำหรับ 6 ชุมชนที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ ยังร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือในด้านการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกัน เขตจตุจักรเข้าร่วม 3 ชุมชน คือ เขตลาดพร้าว 3 ชุมชน คือ ชุมชนพหลโยธิน 32 ชุมชนเสนานิคม 2 ชุมชนเคหะสถานเจริญชัย ชุมชนพุ่มโพธิ์กลาง ชุมชนเฟรนชิพ และชุมชนเลิศอุบล 4

 

 
 

“การประชุมครั้งนี้ แต่ละชุมชนได้นำเสนอความต้องการและสิ่งที่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชน อาทิ เยาวชน ยาเสพติด การฝึกอาชีพ การสร้างรายได้ และอื่น ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางชุมชนต้องการทรัพยากรบุคคลให้ความรู้และแก้ไขปัญหา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาชุมชนได้อย่างแท้จริง มหาวิทยาลัยเองได้นำเสนอในศักยภาพของแต่ละคณะ โดยคณบดีและผู้บริหาร ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนทัศนคติ และทรัพยากรที่ตนเองมี ซึ่งจะนำไปสู่การลงมือปฏิบัติได้อย่างตรงตามความต้องการและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยจะดำเนินการนำผลสำรวจในครั้งนี้ของทุกชุมชนมาเป็นแนวทางจัดทำยุทธศาสตร์การบริการวิชาการด้านการพัฒนาท้องถิ่นต่อไป

การร่วมมือในครั้งนี้ ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทั้ง 2 ฝ่าย มหาวิทยาลัยเองได้ทำงานเพื่อชุมชนอย่างแท้จริง ด้านชุมชนเองมีความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ เพิ่มขึ้น นำไปสู่การปฏิบัติและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย”  ศ.พรรณี กล่าว

09 มีนาคม 2561

ผู้ชม 1329 ครั้ง

Engine by shopup.com